Pakorn's Blog

Helping you to bring your concepts and ideas to life.

มาดูความเร็วใหม่ของ True WIFI ที่สยามกัน

วันนี้มีโอกาสได้นั่งเล่น truewifi ที่สยาม และพบกับเหตุอันน่าตกใจ มาดูความเร็วกัน

หรือมาตรฐาน wifi ใหม่ของประเทศไทยกำลังจะมา.. เฮือก!!

ปล.ความเร็วต่างประเทศเร็วกว่าในประเทศอีกแล้ว นี่แหละทรูตัวจริง

เสื้อแดงประกาศตั้งเวที 6 จุดทั่วกรุงเทพ มีจุดไหนบ้างมาดูกัน

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม นายชินวัฒน์ หาบุญพาด แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวถึงการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดงใน กทม.วันอาทิตย์ที่ 14 มี.ค.จะมีการตั้งเวทีชุมนุมใหญ่บริเวณแยกผ่านฟ้า หันหลังให้ป้อมพระกาฬ โดยการตั้งเวทีไม่ได้ถือโชคลาง แต่ถือเอาชัยภูมิเป็นสำคัญ ขณะที่วันศุกร์ที่ 12 มี.ค.จะมีการตั้งเวทีย่อยทั่วกทม. 6 จุดคือ
  • อนุสาวรีย์ปราบกบฎ ย่านหลักสี่
  • สน.ทุ่งสองห้อง
  • สี่แยกบางนา
  • สวนลุมพินี
  • สามเหลี่ยมดินแดง
  • วงเวียนใหญ่ บริเวณอนุสาวรีย์พระเจ้าตากสิน
 “แกนนำตั้งเป้าว่าจะมีคนมาร่วมชุมนุม 1 ล้านคน โดยคิดจากอัตราส่วน 1 ใน 3 จากผู้ที่มาร่วมลงชื่อถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้พ.ต.ท.ทักษิณราว 3.5 ล้านรายชื่อ” นายชินวัฒน์กล่าว 

แบ่งงานรับผิดชอบแต่ละภาค
แหล่งข่าวจากแกนนำคนเสื้อแดง เปิดเผยถึงการเตรียมการเคลื่อนพลว่า จะใช้ชื่อว่า 12 มีนาเคลื่อนพลทั้งแผ่นดิน ซึ่งขณะนี้แกนนำคนเสื้อแดง ได้แบ่งงานในการดูแลการระดมประชาชนและรถยนต์ เพื่อใช้เคลื่อนพลแต่ละพื้นที่แล้ว โดยนายวีระ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง จะเป็นแกนหลักในส่วนกลาง ทำหน้าที่ติดตามการความเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงทั้งประเทศ นอกจากนี้ยังมอบหมายให้แกนนำที่เหลือเป็นผู้ประสานงานในแต่ละภาค โดย กทม.และปริมณฑล มี นพ.เหวง โตจิราการ นายก่อแก้ว พิกุลทอง นายชินวัฒน์ หาพุญพาด และนายสมชาย ไพบูลย์ อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.รับผิดชอบ
ภาคอีสาน นายนิสิต สินธุไพร อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคพลังประชาชน นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ อดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคไทยรักไทย นายขวัญชัย (สาระคำ) ไพรพนา แกนนำกลุ่มคนรักอุดร และนายสุทิน คลังแสง อดีต ส.ส.มหาสารคาม พรรคพลังประชาชน รับผิดชอบ, ภาคเหนือ พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ อดีต ส.ส.กำแพงเพชร พรรคไทยรักไทย นายนาวิน บุญเศรษฐ อดีต ส.ส.พิจิตร พรรคไทยรักไทย และนายประแสง มงคลศิริ อดีต ส.ส.อุทัยธานี พรรคเพื่อไทย รับผิดชอบ 

กำหนดเป้า 1 หมู่บ้าน 1 กระบะ
ภาคกลาง จะรวมกับภาคตะวันออกและภาคตะวันตก นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง อดีต ส.ส.กทม.พรรคไทยรักไทย นายพายัพ ปั้นเกตุ อดีต ส.ส.สิงห์บุรี พรรคไทยรักไทย นายวรชัย เหมะ ประธานกลุ่มคนเสื้อแดงสมุทรปราการ นายสมหวัง อัสราษี นักธุรกิจเสื้อแดง และนายอารีย์ ไกรนรา อดีตผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคไทยรักไทย รับผิดชอบ ส่วนภาคใต้ นายจรัญ ดิษฐาอภิชัย อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ และนายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย รับผิดชอบ
“ที่ประชุมแกนนำเสื้อแดงทั้งหมดยืนยันว่า มีความพร้อมทั้งหมดแล้ว แต่เน้นย้ำถึงการระดมพลและการระดมรถยนต์มาใช้ในการเคลื่อนพลให้ได้ตามเป้า หมายให้ได้ในช่วงสัปดาห์สุดท้าย ตามที่ได้กำหนดกันเอาไว้ที่ 1 หมู่บ้านต่อรถกระบะ 1 คัน โดยภาคอีสานตั้งเป้าให้ได้ 20,000 คัน ส่วนภาคเหนือ 15,000 คัน รวม 35,000 คัน” แหล่งข่าวกล่าว

 “ไฮไลต์ของ กทม.คือ ที่อนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญ ซึ่งนายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำ นปช.จะนำทำพิธีสงฆ์ พิธีพราหมณ์ ตั้งแต่ช่วงเช้า และจะมีพิธีเผาพริก เผาเกลือสาปแช่งคนที่ทำลายประชาธิปไตย พร้อมกับอ่านโคลงของศรีปราชญ์ ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ หลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษาให้ยึดทรัพย์ 4.6 หมื่นล้านบาท จนกระทั่งเที่ยงตรงจะไชโยโห่ร้อง ประกาศเคลื่อนทัพทั่วประเทศพร้อมกันอย่างเป็นทางการ” นายชินวัฒน์กล่าว และว่า หลังประกาศเคลื่อนพล คนเสื้อแดงที่ทำพิธี 6 จุด ใน กทม.จะเคลื่อนพลมายังสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ในช่วงเย็น เพื่อเข้ายึดเชิงสะพานผ่านฟ้าลีลาศ พร้อมกับตั้งเวทีใหญ่ที่สุด เพื่อรอรับกองทัพเสื้อแดงจากต่างจังหวัดที่จะเคลื่อนพลมาสมทบในเช้าวันที่ 14 มีนาคม”

ที่มา – มติชน
 
Related Posts with Thumbnails