Pakorn's Blog

Helping you to bring your concepts and ideas to life.

วิธีเล่น DotA แบบเต็มจอบน Windows 7

เห็นถามกันเหลือเกินเรื่องนี้ ก่อนอื่น
ตอบแบบกระทัดรัดก่อนว่า
ผมใช้ windows7 32bit เล่น dota ได้เต็มจอ แล้วก็ resolution 1366x768 ด้วย

ตอบแบบน้ำๆน่าเบื่อๆและคำอธิบาย
เรื่อง os ตัดทิ้งไปเลย เพราะมันไม่เกี่ยวกับเต็มจอไม่เต็มจอ
ที่มันไม่เต็มจอเพราะว่า software จัดการการ์ดจอเช่น ati catalist หรือของ nvdia ก็เหมือนกัน มันจะมี function อยู่อย่างนึงคือ การ span หน้าจอ , สมัยก่อนจะไม่มี เมื่อเราเปิดเกมที่ resolution น้อยๆ มันจะยืดภาพออกจนเต็มหน้าจอ ผลก็คือภาพจะอ้วน , function span หรือไม่ span(กดเลือกเอา) หน้าจอนี้จะทำให้เราเลือกได้ว่า เมื่อเปิดเกมที่ resolution น้อยกว่าจอคุณ จะให้มันยืดมั้ย ถ้าไม่ยืด ก็จะเกิดอาการไม่เต็มจอแบบที่คุณเห็น คือมันจะคงความชัดเอาไว้ แต่ว่าจะได้ภาพเล็กตามที่เห็น คงเข้าใจกันนะครับ

คราวนี้ถ้าอยากได้ DotA แบบเต็มจอแล้วคมที่สุด เราก็ต้องไปปรับ resolution ของเกม DotA ให้ใช้ 1366x768 ด้วย แต่!! DotA มันเกมโบราณ resolution ที่ให้ปรับมันไม่ถึง 1366x768 เราต้องใช้วิชามารนิดหน่อย(จริงๆไม่มารหรอกแค่เป็น advance เท่านั้นเองใครๆก็ทำกัน) โดย

ไปที่ start -> run -> พิม regedit -> HKEY_CURRENT_USER -> SOFTWARE -> Blizzard Entertainment -> Warcraft III -> Video -> ไปที่ reswidth แล้วเลือก base เป็น decimal ก่อน จากนั้นใส่ค่า width ที่อยากได้เช่น 1366 save, จากนั้นไปที่ resheight เลือก base เป็น decimal แล้วเลือก height ที่อยากได้เช่น 768 save

ต่อไปเข้าเกมดูจะเห็นอะไรที่ไม่เหมือนเดิม คือ เกม warcraft จะใช้ resolution เต็มที่เท่ากับหน้าจอของท่าน ง่ายๆคือเป็นความละเอียดภาพที่ชัดที่สุดแล้ว

คำเตือน การใช้ regedit มันมาจาก registry edit คือการปรับค่า registry(เหมือนค่า config) ทั้งหมดของ windows และ program ที่ลงไป อย่าทำมั่วนะครับ windows อาจจะพังได้ และ อีกอย่าง เมื่อทำการแก้ไขค่า registry ของ warcraft แล้ว เวลาเข้าเกมไปถ้าเราไปปรับ option แล้ว save อีกเนี่ย มันจะทับค่าที่เราเพิ่งปรับมาทำให้ต้องไปปรับใหม่ ดังนั้นปรับ option ในเกมให้เสร็จก่อนแล้วค่อยปรับ registry จะได้ไม่ต้องไปเข้า option อีกครับ

ทีมา: notebookspec

ทรูใจดีออกโปรลดค่าเน็ทเหลือ 4M แค่ 599 บาท



ปิดท้ายด้วยโฆษณาแนวอบอุ่นๆจาก TrueOnline อีกตัวนึงครับ
 
Related Posts with Thumbnails