Pakorn's Blog

Helping you to bring your concepts and ideas to life.

ขั้นตอนการโอนเงินไปต่างประเทศผ่าน K-CyberBanking


K-Cyber Banking มีบริการโอนเงินไปต่างประเทศแล้วนะคะ ทำให้การโอนเงินไปต่างประเทศไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอีกต่อไป หากท่านต้องการโอนเงินไปต่างประเทศก็สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงปฏิบัติตามขั้นตอนดังนี้ค่ะ

ขั้นตอนการเพิ่มบัญชีสำหรับการโอนเงินไปต่างประเทศ
  1. ทำการเพิ่มบัญชีสำหรับการโอนเงินไปต่างประเทศ โดยเลือกเมนู "แก้ไขข้อมูลส่วนตัว" เลือก "บัญชีต่างประเทศ" จากนั้นกดปุ่ม "เพิ่มบัญชีต่างประเทศ"
  2. ใส่รหัส OTP
  3. กรอกข้อมูลรายละเอียด 4 ส่วน ดังนี้ ผู้โอนเงิน, ผู้รับเงินโอน, ธนาคารปลายทาง, สกุลเงินและวัตถุประสงค์การโอน เมื่อกรอกข้อมูลเสร็จแล้วตอบตกลง *
  4. พิมพ์ใบสมัครพร้อมแนบเอกสารประกอบตามที่ระบุไว้ในใบสมัคร ลงนามรับรองแล้วนำไปยื่นให้กับธนาคารกสิกรไทยสาขาใดก็ได้ทั่วประเทศ
  5. ท่านจะได้รับ e-mail ยืนยันแจ้งการขอใช้บริการทาง e-mail address หลังจากกรอกข้อมูลเรียบร้อยแล้ว และจะได้รับ e-mail แจ้งอีกครั้งเมื่อได้รับการอนุมัติ **
หมายเหตุ:
*กรอกข้อมูลเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น
**ระยะเวลาการพิจารณาอนุมัติการเพิ่มบัญชีต่างประเทศใช้เวลาประมาณ 3 วันทำการ


ขั้นตอนการโอนเงินไปต่างประเทศ
  1. เลือกเมนู "โอนเงิน" (Funds Transfer) จากนั้นเลือก "โอนเงินไปต่างประเทศ" (International Funds Transfer)
  2. เลือกบัญชีต้นทาง, เลือกบัญชีต่างประเทศผู้รับเงิน (บัญชีที่เพิ่มสำหรับการโอนเงินต่างประเทศ), กรอกจำนวนเงินและเลือกผู้รับผิดชอบจ่ายค่าธรรมเนียมการโอนเงิน, เลือก/กรอกข้อมูลผู้รับสำเนา SWIFT
  3. ตรวจความถูกต้องของข้อมูลที่กรอกจากนั้นใส่รหัส OTP
  4. เมื่อยืนยัน (Confirm) การทำรายการตามอัตราแลกเปลี่ยนที่ได้รับ ระบบจะแสดงผลการตัดเงินบัญชีต้นทาง และส่งผลการทำรายการไปยัง e-mail address ที่แจ้งไว้
ท่าน สามารถทำรายการโอนเงินไปต่างประเทศบนระบบ K-Cyber Banking ได้ในวันทำการ ตั้งแต่เวลา 8:30 น.-16:30 น. โดยเงินจะถูกโอนไปยังธนาคารปลายทางภายใน 24 ชั่วโมง ผ่านระบบ SWIFT หากท่านเลือกรับสำเนา SWIFT ระบบจะส่งอีเมล์ไปยังผู้รับตาม e-mail address ที่ระบุไว้ เมื่อระบบ SWIFT ทำการโอนเงินไปยังธนาคารปลายทางเรียบร้อยแล้ว

ที่มา: K-CyberBanking (via kasikornbank.com)

ส่วนตัวผมรู้สึกว่าขั้นตอนด้านเอกสารยังยุ่งยากอยู่พอสมควร แต่ก็เป็นสัญญาณที่ดีว่าในอนาคต(อาจจะ)ง่ายกว่านี้... ถ้าเป็นแบบ PayPal ได้ล่ะ เลิกใช้ Bank อื่นไปได้เลย ตอนนี้ผมเองก็ยังคงต้องใช้ ธนาคารกรุงเทพ ต่อไปครับ

ความจริงในใจของ นาธาน ส่งตรงมาจากเกาหลี (เชียวนะ)


ธาน มาถึงเกาหลีแล้ว เลยขอแยกกับป้านก ที่นี่เลย (ขำเวลาแกนอนแล้วถอดวิกออก หัวแกล้านเป็นวงเบ่อเริ่ม กลางกระบาล 555 ) มาอยู่เกาหลีแล้วแต่ข่าวคราวทางเมืองไทยยังรบกวนจิตใจ ธาน ตลอดเวลา ธานเริ่มไม่แน่ใจตัวเองแล้วว่า ตกลงธานไปเล่นหนังจริงตามที่คุยไว้เปล่า หรือที่ผ่านานมามันเป็นเพียงเรื่องที่ ธาน หลอกตัวเอง หรือเรื่องที่คนเขาพูดกันเป็นเรื่องจริง ธานโกงเขามาจริงหรือเปล่าเนี่ย? แต่ทำไมคนรอบข้าง ธาน ก็มาช่วยยืนยันนี่หว่าว่า ธาน พูดจริง ธานสับสนไปหมดแล้วระหว่างโลกความจริง กับ โลกความฝัน

เมื่อวันก่อนดู พี่เอกให้สัมภาษณ์กับพี่ชิหายยยย ธาน ถึงกับน้ำตาตกใน นี่หรือคนที่เคยกอด เคยจูบซอกคอ ยามขาดคนเล่นเกมส์ทะลวงลำไส้ใหญ่ ก็โทรตาม ธาน แต่พอมีเรื่องกลับถีบหัวส่ง ...นี่แหละสันดานมนุษย์หน้าผี ธาน บอกได้เลยบ้านแกไม่ได้ 50 ล้านจริงหรอก แค่ 10 ล้าน ธานก็ว่าแพงไปแล้ว แกเล่นตีราคา ปลา ต้นไม้ อัลบัมเพลง KY Gel ถุงยาง ชุดเซล่ามูน ชุดคิตตี้ ตุ๊กตาบ้าบี๋ ตุ๊กตาเบลอ ตุ๊กตาตะกวด ค่าศัลยกรรม ฯลฯ เข้าไปตามใจชอบมันก็เว่อร์สิ (ถามว่าเวลาเขาประเมินราคา ใครเขาคิดพวกนี้เข้าไปด้วย ขอให้พี่แกเจ๊งหมดตัวมาทีเถอะ จะรู้เสียทีว่าบ้านราคาจริงเท่าไหร่ แล้วอย่ามาร้องไห้อีกนะ ว่า “พี่น้องชาวใต้ไม่รักผมแล้วเหรอ” โธ่...อ้ายแดงหน้าผีหมีควาย! อ้ายกระเทยฟัดหมา! อ้ายลูกทุ่งหน้าซักเกอร์) ใครรู้แล้วก็เลิกอุดหนุนแกเถอะ มันเอาเงินพี่น้องไปทำหน้าตลอด จะให้เหมือน ทอม ครุ๊ยซ์ กับ แบรด พิท ให้ได้ ธาน ว่าหน้าแกแค่อ้าย ทอม ดันแต่ดวย กับ แบรด พิทบูลเทอเรีย ก็หรูแล้ว

พี่น้องครับตกลง ธาน เป็นเนปาลจริงหรือเปล่า? ทำไมมีแต่คนบอกว่า ธาน เป็นคนใต้ บัตรประชาชนก็บอกว่าเป็นคนใต้ แต่ทำไม ธาน ถึงมีความหลังในวัยเด็กที่เนปาลล่ะ นี่มันเรื่องอะไร หรือเป็นเรื่องของรอยต่อ มิติ หรือเปล่า หรือเรื่องแดนสนธยา โอ๊ยยยย....ธานมึนไปหมดแล้ว ธาน เข้าห้องในโรงแรมก็ล้มตัวนอนเลย ภาพมันตามหลอกหลอนตั้งแต่บนเครื่องแล้ว กลับไป ธานจะทำอะไรดีจะยอมรับดีหรือเปล่า เอกสารมันก็มียืนยันนี่ว่า ธาน ไปเล่นหนังจริง ตราประทับก็มี แต่ทำไมวูร์ฟกัง บรูซ วิลลิซ และ นี่น่า ริชชี่ ไม่ยอมโทรหา ธาน เลย แปลกมาก มันยิ่งทำให้ ธานสับสน ตกลง ธานเป็นกระเทย หรือ เป็น แมน เวลา ธาน ส่องกระจกมันเหมือนมีรูป ผู้หญิงหน้าลิงกัง ซ้อนภาพ ธาน อยู่ จน ธานไม่กล้าดูกระจกแล้ว

ธาน อยู่ในสภาพเครียดมาก คิดอยากฆ่าตัวตายนะ พยายามกระโดดกัดหูให้มันตายไปเลยก็ไม่สำเร็จเสียที ธานยังตายไม่ได้อาจเป็นเพราะห่วงเรื่องหนังที่ถ่ายทำค้างไว้อยู่ ก็เป็นได้ (เมิงบ้าอีกแล้วอ้าย ธาน) และทำไมภาพน้องอ้อมมาวนเวียนอยู่ในฝันของ ธาน ตลอด ตกลง ธาน ไปทำอะไรไว้กับน้องอ้อมเนี่ย ต้องไม่ใช่เรื่องดีแน่ๆ กลับไปต้องไปถามคนที่ JSL แล้วว่ารู้เรื่องนี้มั๊ย? และเขาจะบอกความจริงหรือเปล่า ธาน กลัวว่าการที่ ธานเป็น ศิลปินดัง ทุกคนจะไม่พูดความจริงกับ ธาน โดยเฉพาะแม่บุญธรรม แกชม ธาน ตลอด แต่หน้าแกเวลายิ้มมันแฝงความเจ้าเล่ห์ยังไงไม่รู้อ่ะ บอกไม่ถูก หน้าแกเหมือนตอนที่ แม่มดที่หลอกให้สโนวไวท์ทานแอ๊ปเปิ้ลใส่ยาพิษ เลยอ่ะ

เออ... เกือบลืมเล่า! เมื่อตอนอยู่สนามบินอินชอน ธาน เจอใครรู้มั๊ย น้องม.5/2 ไงล่ะ ทำไมรู้เหรอก็ดูจากเสื้อที่แกใส่แกสกรีนคอมเม้นท์ข่าวเกาหลีจากเว็ปผู้ จัดการ และที่สังเกตง่ายคือ ทุกคอมเม้นท์มีแต่ โหวตลบ ทุกข่าว 555 เลยเข้าไปทักว่าใช่หรือเปล่าแกยอมรับว่าใช่ ธาน ขอไม่บอกรูปร่างหน้าตาน้องเขาดีกว่า เพราะเป็นเรื่องมารยาท แกบอกว่าจะมาดูคอนเสิร์ต และ จะมาเรียนภาษา และจะซื้อกิมจิกลับไปตุนที่บ้านด้วย แกบอกแกมาทุกๆ 3 เดือนเพื่อมาซื้อกิมจิ และ ช๊อปปิ้งแถวเมียงดง และเลยไปถ่ายรูปคู่กับภาพดาราตามสถานที่ถ่ายทำหนังเกาหลีแต่ละเรื่อง เช่น เกาะนามิ เป็นต้น แต่แกจะเปลี่ยนชุดตรงนั้นเลยประมาณ10 ชุดได้ เพื่อให้ดูว่ามาหลายรอบ555 ท่าทางแกฉลาดนะ เวลาแกพูดอะไรแกจะเริ่มต้นด้วยคำว่า โอปป้า หรือ ออนนี่ ตลอดไม่งั้นแกจะติดอ่างพูดไม่ออกเท่าที่สังเกตเป็นแบบนั้นจริงๆ แกบอกชอบมาเกาหลีเพราะเหมือนได้กลับประเทศตัวเอง แกบอกจริงๆแล้วแกเป็นคนเกาหลี เพื่อนๆที่โรงเรียนจะเรียกแกว่า “คิม มี ฮา” (ธานว่าแกชักเริ่มมีชีวิตคล้ายธานแล้วนะ) แกจะมาเยี่ยมพี่ๆศิลปินแต่ละวงทุกปี เพราะเธอเชื่อว่าเขาเหล่านั้นคือพี่สาวพี่ชายที่แท้จริง แต่หลังสงครามเกาหลี ทำให้ต้องพรากจากกัน (สงครามมันเลิกก่อนน้องเกิดอีก ไม่ใช่เหรอ?) แกยังบอกว่าเมื่อก่อนเกาหลีเหนือ และใต้ เป็นชาติเดียวกัน แต่ต้องมาแตกแยกประเทศกันเพราะอ้ายคนไทยที่ชื่อ ” แม้ว “ ไปยุยงจนเกิดสงครามเกาหลีและแยกกันมาถึงทุกวันนี้ ตอนนี้ได้ข่าวว่ามันไปยุเขมรให้ตีไทยเป็นเมืองขึ้นอีก ( อ้ายเอี้ยนี่มันเลวกว่าที่ ธาน คิดไว้อีกนะ ถ้าที่น้องเล่ามาเป็นเรื่องจริง )

น้องม.5/2 แกก็แนะ ธาน นะว่าให้ธานกลับไปสู้ความจริงเถอะ (สู้ความจริงอะไรอ่ะ) นิสัยคนไทยไม่เอากันถึงตาย ถ้าอ้ายคนนั้นไม่เลวชิงหมาเกิดจริงๆ เปิดแถลงข่าวยอมรับและซัดทอดเสียว่าใครร่วมโกงกับ ธาน บ้าง และมีใครบ้างที่สร้างภาพตอนสึนามิ สังคมไทยไม่ใจร้ายหรอก หยุดหนีแบบนี้เสียทีแล้วทยอยใช้เงินเขาไป ยอมขายหน้า ดีกว่าขายชาติ ถ้าไม่อยากตายอย่างหมาข้างถนน ก็ลองไปคิดดู.... ยอมรับว่าความคิดน้องเขาโตเกินวัยนะ ธานว่าเธอเป็นเด็กผู้หญิงที่ใช้ได้เลย แม้จะฟังดูแปลกๆเวลาเธอพูดถึงเรื่องเกาหลีก็ตาม ตกลง ธาน หลอกลวงเขามาจริงเหรอ นี่คือประเด็นที่ ธาน ต้องตอบให้ได้เมื่อกลับเมืองไทย แล้วจะถามใครดีล่ะ ใช่!...แม่ธาน นั่นไง น่าจะตอบ ธาน ได้ดีที่สุด.... แม่ครับ! ธานคิดถึงแม่คร๊าบบบบ

น้อง ม.5/2 ขอแยกกับ ธาน ตรงหน้าสนามบิน เพราะแกบอกว่า พี่ตุ๋ย BMW กับ พี่น้อย มาจอดรถรอรับอยู่โน่นไงแกชี้ให้ดู ตุ๋ย ตัวจริงหล่อนะ ทำไมถึงรู้น่ะเหรอ ก็แกเล่นสกรีนเสื้อ “ตุ๋ยรักแม่” เต็มเสื้อเลย ส่วนพี่น้อยปิดหน้าปิดตา ธาน ดูไม่ค่อยชัด แต่เดาว่าเป็นแกเพราะเห็นข้างหลังเสื้อแกเขียนคำว่า “บริสุทธิ์” กับคำว่า “ไม่ทานเนื้อ”และแกเป็นคนที่ไวมาก เดี๋ยวอยู่ในรถ เดี๋ยวไปอยู่บนหลังคา กระพริบตานิดเดียว แกไปอยู่ใต้ท้องรถแล้ว แกทำได้ไงอ่ะ (เหมือนตอนอ้ายติ๊งเหล่เอาตาตะกวดใส่เข้าใส่ออก จนธานงงมาครั้งนึงแล้ว) น้อง ม.5/2 บอกว่าออกจากสนามบินก็จะเลยไปดูคอนเสิร์ต “ดงบังชิงร้อย ชิงล้าน” เห็นบอกว่างานนี้มีตลกสกปรก ต่ำซกม๊กและแกงค์ 3 เชี่ย มาเล่นด้วย งั้นขอให้มีความสุขทั้ง 3 คนนะ !!!

ส่วน ธาน นอนคิดอยู่จะเอายังไงดี จะกลับเลย หรือ จะเที่ยวต่อดี แต่มันไม่รู้สึกสนุกแล้วอ่ะ ธาน ก็ไม่รู้ว่าเงินที่ ธาน มีกินมีใช้อยู่เป็นเงินที่ ธาน หลอกลวงใครมาหรือป่าว เอาไงดี โยนหัวก้อยดีกว่าแล้วแต่ดวง ถ้าออกหัวก็กลับดีกว่า แต่ถ้าออกก้อยค่อยโยนใหม่จนกว่าจะออกหัว (แล้วเมิงจะโยนทำมายยย) ขอ อธิษฐาน เลยแล้วกัน “ด้วยบาปกรรมที่ข้าพเจ้ากระทำมาทั้งหมด ขอให้ดลบันดาลให้เหรียญออกหัวดีด้วยเถิด”......ป๊าบบบบ......แม่เจ้าโว๊ยยย ออกหัวจริงๆด้วย ได้กลับบ้านแล้วแม่ ขอตัวไปเช็คเอาท์โรงแรมก่อนนะ บายยยยยย (ลืมบอกไปเหรียญมันมีด้านหัวทั้ง 2 ด้าน เพราะธานสั่งทำมาพิเศษ แฮ่ๆ)

ปล. ใครที่ว่า ธานไปยืมเงินหมีแพนด้า สองช่วง กับ หลินห้อย ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง พี่เห็นหมีเป็นพยานได้ ส่วนใครที่ว่า ธานโดนมนุษย์ต่างดาวหลอกให้พูด ก็ไม่ใช่เพราะธานไม่เคยเข้าวัดจานบินเลย แต่ ธาน อาจโดนราหูอมตังส์ เข้าครอบงำ มีผู้ใหญ่เป็นเมียนักการเมืองแก่ๆ หน้าคล้ายนก 2 หัวที่ ธานเคยเล่าให้ฟัง มาแนะให้ ธาน บวงสรวงราหู ด้วยของดำ 7 อย่าง และอุ้มตุ๊กตาช้างก้านกล้วยไว้ตลอด ที่สำคัญให้ ธาน หรือแม่บุญธรรมก็ได้รับเป็นเจ้าภาพไปทอดกฐินที่ L.A. ธาน ก็ว่าดีนะ คงจ้าง พี่แขมร์ ฉายา “ดำปากหมา ที่ไม่ได้มาจากดาวมหาลัย” มาคนเดียวก็พอได้ครบ 7 อย่างเลย ดีไม่ดีจะเกินเอาด้วย ..... พี่โจ เอี๊ย บอย ว่าไงครับ !

เครดิต: manager.co.th (via momo post แทน OMO จ้า)

วิธีสมัคร BB Service (BlackBerry Internet Service) จาก AIS

หลายคนอาจมีคำถามว่าสมัคร BB Service ของ AIS ทำอย่างไร มาดูวิธีสมัครกันครับ...
  1. ถ้าเป็นเครื่อง BB ต้องเช็คก่อนว่าติดล็อคหรือเปล่า โดยการเอาซิมที่เคยเปิดบริการไปใส่เครื่องแล้วเข้าเมนู Option > Advance Options > Host Routing Table เพื่อทดสอบว่ามีการวิ่งของข้อมูลไปยัง BB ได้ถูกต้องหรือเปล่า
  2. เมื่อมั่นใจว่าเครื่องไม่ติดล็อค (ปกติแล้วเครื่องจะติดล็อคเพราะเคยเอาไปเปิดกับที่อื่นแล้วไมไ่ด้ปิดบริการ หรือเป็นรายเดือนสัญญา 12 เดือนแล้วใช้ไม่หมด) ให้เราใส่ซิมเรา แล้วเปิดบริการ BB Service โดยให้ AIS Shop หรือ โทรเข้า CallCenter ก็ได้ เขาจะปล่อยสัญญาณให้
  3. สมัครบริการ BB ต่างจากข้อ 2 ตรงที่เขาปล่อยให้เรารองรับก่อน เราต้องสมัครด้วย แต่ถ้าโทรเข้า Callcenter ก็ให้เขาทำทั้งหมดเลย แต่ถ้าใช้ One-2Call สามารถใช้รายวัน 30 บาท ได้โดยการกด *630# สมัครายวัน ส่วนรายเดือน 650 ต้องโทรหา CallCenter นะครับ หักเงิน 690 บาท (รวม Vat)
    (สำหรับ One-2-Call สามารถสมัครผ่านเว็บได้ครับ ที่นี่)
  4. รอรับข้อความ SMS บอกว่าพร้อมให้บริการแล้ว ประมาณ 2 นาที
  5. ไปเปิดอีเมล์สำหรับ BB ให้เด้งมาอัตโนมัติที่ http://www.ais.blackbery.com พร้อมกับใส่ค่า PIN และ IMEI ของเครื่อง ถ้าไม่รู้ให้ดู Option > Status จากเครื่อง แล้วเขาจะให้เราสร้าง user/pass ของเราเองเพื่อไปแก้ไขอีเมล์ ขั้นตอนนี้สามารถทำได้จากหน้าจอ Browser ของ BB หรือในคอมก็ได้ (คอมฯ สะดวกกว่ามากนะ)
  6. เพิ่มอีเมล์ สามารถใช้ yahoo, gmail, hotmail ได้ง่ายๆ แค่ใส่อีเมล์กับรหัสผ่านเท่านั้นเอง
แค่นี้เองครับวิธีการง่ายๆ ที่ใช้บริการ BB สามารถทำได้เอง หรือไปให้ศูนย์ AIS ก็ได้ แ่ต่ต้องต่อคิวนิดนึงนะครับ

ใครจะเอาไปใช้กับทรูมูฟ หรือดีแทค(ในอนาคต) ต้องทำการ ยกเลิก AIS ก่อนนะครับ มิเช่นนั้นจะกลายเป็นว่าเครื่องเราติดล็อคไว้ครับ สำหรับวิธีการเปิด BB Service ของทรูมูฟนั้น ต้องเป็นทรูมูฟรายเดือนเท่านั้นครับ สามารถสมัครได้ที่ shop ของทรูทุกสาขา สาวก DTAC ตอนนี้ก็ต้องรอต่อไปครับ..

เครดิต: natz (via thaibbclub)

มาแปลก Mozilla โทรข้ามประเทศเพื่อตรวจสอบผู้ใชังาน Firefox ?

พอดีวันนี้อึ้งๆ มีฝรั่งโทรมา แบบว่าหลอนมาก ผมไปติดต่อฝรั่งที่ไหนตั้งแต่เมื่อไหร่?? บทสนทนามีดังนี้ครับ (แปลให้แล้ว)

ผม: ฮัลโหลครับ
เขา: ฮัลโหลที่นั่นใช่ Levelup Studio หรือเปล่าครับ
ผม: ใช่ครับ
เขา: ที่นั่นให้บริการ Internet Cafe หรือเปล่าครับ
ผม: เปล่าครับ ผมเป็นบริษัทเกมน่ะครับ
เขา: มีกี่สาขาครับ
ผม: มีที่เดียวครับ ไม่มีสาขา
เขา: แล้วออฟฟิศคุณใช้ Firefox ไหมครับ
ผม: ครับใช้
เขา: มีคอมกี่เครื่องที่ใช้ต่อเน็ตได้ครับ
ผม: ... เครื่องครับ
เขา: แล้วลูกค้าคุณใช้ Firefox กันเยอะไหมครับ
ผม: เอ่อ ไม่มากน่ะครับ แล้วก็เอ่อ ขอโทษนะครับ คุณเป็นใครเหรอครับ
เขา: อ่อผมชื่อเอดิสันโทรข้ามประเทศมาจาก Mozilla Foundation น่ะครับ ต้องการสอบถามข้อมูลการใช้งาน Firefox ที่บริษัทของคุณ ไม่ทราบว่าคุณเป็นลูกจ้างบริษัทหรือครับ
ผม: เป็นบริษัทที่ตั้งกับเพื่อนน่ะครับ
เขา: คุณชื่ออะไรเหรอครับ
ผม: ... ครับ เอ่อ คือไม่ทราบว่าหาเบอร์ออฟฟิศผมมาจากไหนเหรอครับ
เขา: อ่อ ผมหาจากรายชื่อบริษัทในประเทศไทยน่ะครับ
ผม: อ่อคือขอรายชื่อจากรัฐบาลไทยอะไรแบบนี้เหรอครับ
เขา: หาจาก http://www.yellowpages.co.th/ น่ะครับ
ผม: อ่อ เหรอครับ (เช็ด...)
เขา: ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล ขอให้บริษัทของคุณมีลูกค้าเยอะๆ ทำกำไรดีนะครับ
ผม: ครับ ขอบคุณครับ

ปล. ของจริงพูดตะกุกตะกักกว่านี้มาก เพราะกำลังอึ้ง ทึ่ง + ฝรั่งที่ไหนฟะ มาได้ไง

Credit: heha via Blognone

เครื่องเล่นเกมแห่งอนาคต Project Natal Xbox 360 จาก Microsoft


ดูวีดีโอนี้แล้วน่าทึ่งมากๆเลย สำหรับผมเองได้แต่รอการเปิดตัวในปีหน้าครับ :)

ข่าวที่เกี่ยวข้องกับ Project Natal
  • [E3] ไมโครซอฟท์ประกาศ Project Natal เจ๋งกว่า Wiimote
    หลังจากที่เป็นผู้ตามนินเทนโดในตลาดเกมยุคนี้มานาน หลาย ๆ คนได้พยายามเรียกร้องให้ไมโครซอฟท์ออกอุปกรณ์ลักษณะคล้าย ๆ กับ Wiimote เพื่อที่จะทำให้เครื่องเล่นเกม Xbox 360 เล่นเกมหลายลักษณะได้มากขึ้น
    วันนี้บนเวทีงาน E3 ไมโครซอฟท์ได้ประกาศอุปกรณ์-ระบบใหม่ภายใต้ชื่อ Project Natal ซึ่งประกอบไปด้วยอุปกรณ์ที่ตรวจจับการเคลื่อนไหวร่างกายผู้เล่น เสียง รวมไปถึงหน้าตาของผู้เล่น โดยคาดว่าอุปกรณ์นี้ประกอบไปด้วยเซ็นเซอร์หลาย ๆ ตัวพร้อมกับกล้องความละเอียดสูง
    ด้วยอุปกรณ์ตัวนี้ ผู้เล่นจะไม่ต้องการ Controller ชนิดใด ๆ อีกต่อไป สำหรับผู้เล่น Wii ที่ชอบ "แกล้งทำเป็นออกกำลังกาย" ด้วย Wiimote ต่อไปนี้ผู้เล่นจะต้องลุกขึ้นยืนจากโซฟาแล้วออกกำลังกายจริง ๆ ซะแล้ว
    จากการประกาศของ VP ฝ่าย Xbox ของไมโครซอฟท์นั้น อุปกรณ์นี้จะสามารถใช้ได้กับ Xbox 360 ทุกเครื่องที่ไมโครซอฟท์เคยขายมา และทุกเครื่องที่ไมโครซอฟท์จะขายต่อไปในอนาคต

    ที่มา - E3 Live Coverage at GameSpot

  • [ข่าวลือ] Project Natal เปิดตัวพฤศจิกายนปีหน้าในราคาต่ำกว่า 80 ดอลลาร์
    มีข่าวลือจากประเทศอังกฤษว่าไมโครซอฟท์จะผลิต Xbox Project Natal ทั้งแบบแยกขายและแบบรวมเข้ากับกล่อง Xbox 360 จำนวน 5 ล้านยูนิตเพื่อวางจำหน่ายทั่วโลกในเดือนพฤศจิกายนปีหน้า (พ.ศ.2553) สนนราคาเฉพาะ Project Natal แบบแยกขายจะอยู่ประมาณ 50 ปอนด์ หรือราว 80 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2,700 บาท) แต่ข่าวก็ยังบอกว่าไมโครซอฟท์อาจลดราคาลงไปเหลือ 30 ปอนด์ หรือราว 50 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1,700 บาท) เพื่อสร้างกระแสให้กับ Project Natal ก็เป็นได้
    นอกจากนั้นในวันเปิดตัวจะมีเกมเปิดตัวใหม่จำนวน 14 เกมด้วยกัน

    ที่มา: MCV ผ่าน Kotaku ผ่าน Gizmodo

วิธีการยืดอายุการใช้งานแบตเตอร์รี่ของ BlackBerry

ขั้นตอนด้านล่างเป็นวิธีง่ายๆที่จะยืดอายุการใช้งานของแบตเตอร์รี่ BlackBerry ให้ใช้งานได้นานขึ้นครับ
  • ตั้งค่าอุปกรณ์ BlackBerry® ของคุณเพื่อเปิด และปิดเครื่องโดยอัตโนมัติ
  • ชาร์จอุปกรณ์ของคุณเป็นประจำ (การชาร์จตอนแบตเวลาหมดจะทำให้แบตเสื่อมเร็วขึ้นครับ)
  • ดูแลให้ส่วนเชื่อมต่อแบตเตอรี่ของคุณสะอาดอยู่เสมอ ทุกสองสามเดือน ให้ใช้ไม้พันสำลีหรือผ้าแห้งเพื่อทำความสะอาดหน้าสัมผัสโลหะที่แบตเตอรี่และ อุปกรณ์
  • ตั้งค่าให้ไฟแบ็คไลท์สว่างในระยะเวลาที่สั้นลงและลดความสว่างลง
  • ปิดการเชื่อมต่อกับเครือข่ายไร้สาย เมื่อคุณไม่อยู่ในพื้นที่ครอบคลุมบริการไร้สาย (ไม่มีสัญญาณ)
  • สลับการแจ้งแบบสั่นเป็นการแจ้งด้วยเสียงหรือการแจ้งของ LED, ลดระดับเสียงของการแจ้งด้วยเสียง หรือเลือกเสียงเรียกเข้าที่สั้นลง
  • ลบข้อความต้นฉบับเมื่อคุณส่งการตอบกลับ
  • ส่งข้อความไปยังผู้ติดต่อมากกว่าหนึ่งคนโดยใช้ เพิ่มถึง เพิ่มสำเนาถึง หรือเพิ่มสำเนาแบบซ่อนถึง
  • หากอุปกรณ์ของคุณมีแฟลชกล้อง ให้ปิดแฟลช
  • ปิดแอปพลิเคชันชื่อจากเมนูแอปพลิเคชันเมื่อคุณใช้งานเสร็จแล้ว
  • เปลี่ยนตัวเลือกเบราเซอร์ของคุณสำหรับกราฟิกเคลื่อนไหวเพื่อให้มีการเล่นซ้ำน้อยลงในเว็บเพจ
เพียงเท่านี้ Battery ของมือถือ BlackBerry ก็สามารถใช้งานได้ยาวนานขึ้นครับ :)

ที่มา: คู่มือการใช้งาน BlackBerry

Tweets of the day

  • 08:32 @woraperth acc @dotsiam เป็น acc ส่วนตัวครับ ส่วน @dotsiamlive เ้ป็น official ของ DotSiam.com #
  • 08:47 ฟังรายการลับ ลวง พราง radio.mcot.net/popup/fm_1005.asx #
  • 08:48 สวัสดีตอนเช้าที่ตื่นขึ้นมาแบบงงๆ #
  • 08:53 Seesmic บุก BlackBerry แล้วๅ!! #
  • 09:02 รายละเอียด Seesmic for BlackBerry ครับ blog.pakorn.net/2009/11/seesmic-for-blackberry.html #
  • 09:09 @pawoot โปรแกรมเล่น twitter ที่เยียมมากๆอีกตัวหนึ่งครับ รอมานานบนBB อ่าน review ได้ใน blog ผมครับ #
  • 09:19 RT @Pataraporn_TV: คิวบาเสนอผ่าตัดฝังซิลิโคนอวัยวะเพศชายฟรี เป็นประเทศแรกของโลก #
  • 09:21 test seesmic for bb #
  • 09:21 Blog: มาแล้ว!! Seesmic for BlackBerry bit.l y/6Il6b9 #
  • 09:26 @punkky @pokpitch @kokokung บน BB เบามากมายครับ #
  • 09:32 ลับลวงพราง สนุกว่ะ -*- #
  • 10:35 @eakarin ไำปงาน #twtcon ด้วยเหรอครับ #
  • 11:00 @adslthailand งานงอกแล้วครับ sheeplink NOC หายตัว #
  • 11:25 At Intel Insider Day #
  • 11:28 Intel da y pic.gd/24a625 #
  • 11:30 I see @markpeak #
  • 11:31 Next year Intel will announce i3 #
  • 11:31 Where is @lewcpe #
  • 11:33 I can't see atom #
  • 11:35 Yes, I'm using intel atom #
  • 11:36 He is using Hero!? @markpeak #
  • 11:38 We need cheap processor! #
  • 11:51 Yes. I see @lewcpe #
  • 11:52 BB Bold is pretty good #
  • 11:56 Intel CPU chart pic.gd/431a51 #
  • 12:01 Oh I need i7 #
  • 12:04 RT @suthichai: ไทย-เขมรยกเลิกแข่งกีฬาทหาร #
  • 12:07 I hate Sony #
  • 12:28 Ti #
  • 12:28 BlackBerry plans to disconnect TrackBall, next gen is TrackPad! #
  • 14:28 RT @noppajak: บิ๊กจิ๋วบอก ชุมนุมเสื้อ แดงจะยืดเยื้อหรือไม่ ต้องไปถามหมอลักษณ์ ฟันธง #
  • 14:54 I got an invitation pic.gd/794565 #
  • 15:01 Thank you free ticket brought to me by KBank #
  • 15:06 Today I have a meeting with Intel's MD, very friendly #
  • 15:07 New moon is coming #
  • 15:31 RT @sugree: ห้ามทิ้งขยะ มิฉะนั้น... pic.gd/7a2dcc #
  • 15:33 @lewcpe bettter go to sfcinemacity.com #
  • 15:37 Edward using @me.com email #
  • 16:00 ป๊อบคอนรสชาติทะแม่งๆ #
  • 16:01 TrueMove edge is really fast #
  • 16:19 RT @lewcpe: atom is a godsend cpu #
  • 17:07 Marry me bella! #
  • 17:28 RT @suthichai: "วอร์รูม" ปชป. ห่วง 4 สัญญาณรุนแรงก่อจลาจล #
  • 17:31 Extreme light traffic i nfront of CTW #
  • 17:34 No car Ooh! pic.gd/aa222c #
  • 17:42 @adslthailand CTW? #
  • 18:51 Blog: รวมแพคเกจของ TOT 3G ที่จะเปิดตัวในวันที่ 3 ธค.นี้ bit.ly/4ZiwoX #
  • 18:51 Blog: TOT ประกาศพร้อมให้บริการ 3G ที่แท้จริงในประเทศไทย!! bit.ly/6E3MEq #
  • 19:21 Blog: อัพเดทราคามือ� ��ือมาบุญครอง 21 พฤศจิกายน 2552 bit.ly/5bVruB #
  • 20:49 อยากดูว่าโลกอนาคตเป็นอย่างไร ดูวีดีโอนี้ครับ www.youtube.com/watch?v=p2qlHoxPioM #
  • 21:06 I favorited a YouTube video -- E3 2009: Project Natal Xbox 360 Announcement bit.ly/UoPlB #
 
Related Posts with Thumbnails