Pakorn's Blog

Helping you to bring your concepts and ideas to life.

วิธีสมัคร BB Service (BlackBerry Internet Service) จาก AIS

หลายคนอาจมีคำถามว่าสมัคร BB Service ของ AIS ทำอย่างไร มาดูวิธีสมัครกันครับ...
  1. ถ้าเป็นเครื่อง BB ต้องเช็คก่อนว่าติดล็อคหรือเปล่า โดยการเอาซิมที่เคยเปิดบริการไปใส่เครื่องแล้วเข้าเมนู Option > Advance Options > Host Routing Table เพื่อทดสอบว่ามีการวิ่งของข้อมูลไปยัง BB ได้ถูกต้องหรือเปล่า
  2. เมื่อมั่นใจว่าเครื่องไม่ติดล็อค (ปกติแล้วเครื่องจะติดล็อคเพราะเคยเอาไปเปิดกับที่อื่นแล้วไมไ่ด้ปิดบริการ หรือเป็นรายเดือนสัญญา 12 เดือนแล้วใช้ไม่หมด) ให้เราใส่ซิมเรา แล้วเปิดบริการ BB Service โดยให้ AIS Shop หรือ โทรเข้า CallCenter ก็ได้ เขาจะปล่อยสัญญาณให้
  3. สมัครบริการ BB ต่างจากข้อ 2 ตรงที่เขาปล่อยให้เรารองรับก่อน เราต้องสมัครด้วย แต่ถ้าโทรเข้า Callcenter ก็ให้เขาทำทั้งหมดเลย แต่ถ้าใช้ One-2Call สามารถใช้รายวัน 30 บาท ได้โดยการกด *630# สมัครายวัน ส่วนรายเดือน 650 ต้องโทรหา CallCenter นะครับ หักเงิน 690 บาท (รวม Vat)
    (สำหรับ One-2-Call สามารถสมัครผ่านเว็บได้ครับ ที่นี่)
  4. รอรับข้อความ SMS บอกว่าพร้อมให้บริการแล้ว ประมาณ 2 นาที
  5. ไปเปิดอีเมล์สำหรับ BB ให้เด้งมาอัตโนมัติที่ http://www.ais.blackbery.com พร้อมกับใส่ค่า PIN และ IMEI ของเครื่อง ถ้าไม่รู้ให้ดู Option > Status จากเครื่อง แล้วเขาจะให้เราสร้าง user/pass ของเราเองเพื่อไปแก้ไขอีเมล์ ขั้นตอนนี้สามารถทำได้จากหน้าจอ Browser ของ BB หรือในคอมก็ได้ (คอมฯ สะดวกกว่ามากนะ)
  6. เพิ่มอีเมล์ สามารถใช้ yahoo, gmail, hotmail ได้ง่ายๆ แค่ใส่อีเมล์กับรหัสผ่านเท่านั้นเอง
แค่นี้เองครับวิธีการง่ายๆ ที่ใช้บริการ BB สามารถทำได้เอง หรือไปให้ศูนย์ AIS ก็ได้ แ่ต่ต้องต่อคิวนิดนึงนะครับ

ใครจะเอาไปใช้กับทรูมูฟ หรือดีแทค(ในอนาคต) ต้องทำการ ยกเลิก AIS ก่อนนะครับ มิเช่นนั้นจะกลายเป็นว่าเครื่องเราติดล็อคไว้ครับ สำหรับวิธีการเปิด BB Service ของทรูมูฟนั้น ต้องเป็นทรูมูฟรายเดือนเท่านั้นครับ สามารถสมัครได้ที่ shop ของทรูทุกสาขา สาวก DTAC ตอนนี้ก็ต้องรอต่อไปครับ..

เครดิต: natz (via thaibbclub)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Related Posts with Thumbnails