Pakorn's Blog

Helping you to bring your concepts and ideas to life.

อะไร อะไรก็ "BB" ..ซื้อรถ ซื้อบ้าน ซื้อเครื่องบิน ก็แจก "BB"


กระแสความร้อนแรงของมือถือ "แบล็คเบอร์รี่" หรือที่เรียกกันว่า "บีบี" มาแรงแบบแทรกซึมเข้าไปทุกวงการ โดยเฉพาะในกลุ่มศิลปิน เซเลบทั้งหลายที่ต้องบีบีถึงกันจนกลายเป็นอุปกรณ์ที่แสดงถึงฐานะทางสังคมและ ปัญญา นอกเหนือจากความสามารถและศักยภาพของเครื่องมือสื่อสารชนิดนี้

แม้ว่า "เอไอเอส" จะนำแบล็คเบอร์รี่มาทำตลาดในเมืองไทยเป็นเวลากว่า 3 ปี แล้ว แต่ที่ผ่านมาจำกัดอยู่ในเฉพาะองค์กรธุรกิจหรือระดับบริหารเท่านั้น แต่ขณะนี้มือถือ แบล็คเบอร์รี่ลงมาเล่นในตลาดคอนซูเมอร์แบบเต็มตัว

พร้อมด้วยแผนการตลาดที่แยบยลของผู้ให้บริการที่อาศัยบรรดาศิลปินดังและเซเลบเป็นผู้สร้างกระแส

และ ด้วยความแรงของแบล็คเบอร์รี่ ทำให้ผลิตภัณฑ์อื่นนำมาทำโปรโมชั่นเป็นของแถม ที่ผ่านมาอาจเห็นโฆษณาซื้อรถ ซื้อบ้าน หรือคอนโดฯแจกแบล็คเบอร์รี่นั้นอาจถือว่าเป็นเรื่องปกติ

แต่ตอนนี้แม้แต่ซื้อสินค้าประเภทสุขภัณฑ์ก็แจกแบล็คเบอร์รี่เช่นกัน ล่าสุด แบรนด์ดัง TOTO มีโปรโมชั่นซื้อชักโครก รุ่น Neorest แจกฟรี รุ่น Bold 9000 มูลค่า 25,500 บาททันที Neorest เป็นชักโครกไฮเอ็นด์เข้ากันเปี๊ยบกับบีบี


ด้านบริษัทซิตี้แบงก์ (Citibank) ก็มีแคมเปญแจก Curve รุ่น 8520 ราคา 13,900 บาท ถ้าสมัครบัตรเครดิตแพลทินัม แต่มีเงื่อนไขว่าต้องใช้จ่ายผ่านบัตร 20,000 บาท 10 เดือน เดือนไหนใช้ไม่ถึงจ่ายเพิ่ม1,000 บาท

มีอีกหลาย ๆ สินค้าก็เกาะกระแสแบล็คเบอร์รี่ให้ลูกค้าลุ้นโชค เช่น เสริมสุข มีชิงโชคกับน้ำดื่มคริสตัล ลุ้น BlackBerry Bold จากทรูมูฟ 100 เครื่อง เรียกว่าดื่มน้ำขวดละไม่ถึง 10 บาทก็มีสิทธิ(ลุ้น)

"ดังกิ้น โดนัท"ในแคมเปญฉลอง 28 ปี ก็ให้ลูกค้าที่ซื้อโดนัท 6 ชิ้น ลุ้น10 รางวัล

ขณะที่บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทยก็ไม่ตกกระแสให้ลูกค้าที่ซื้อกองทุนเปิดกรุงไทยสะสมทรัพย์ (KTSS) และกองทุนเปิดกรุงไทยเซฟวิ่งฟันด์ (KTSV) ลุ้น BlackBerry Storm 5 รางวัล

หรือขาใหญ่ตลาดเกมออนไลน์ "เอเชียซอฟท์" ร่วมกับ "วัน-ทู-คอล" เปิดตัว แคมเปญขยายฐานสมาชิกเกม "Atlantica" ชิง"BlackBerry New Curve 8520"

เรียกว่ามือถือแบล็คเบอร์รี่กลายเป็นสินค้ายอดนิยมในการทำโปรโมชั่นของแจกของแถมสำหรับลูกค้าทุกกลุ่ม

ขณะ ที่ "สมชัย เลิศสุทธิวงศ์" รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) กล่าวยอมรับว่า กระแสของมือถือแบล็คเบอร์รี่แรงมากจริง โดยมีองค์กรธุรกิจต่าง ๆ ที่เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์สนใจมาเจรจาซื้อสินค้าเป็นลอตเพื่อไปทำโปรโมชั่น หรือของแจกกันมาก แต่ทั้งนี้ต้องพิจารณาถึงภาพลักษณ์ของสินค้าที่จะทำโปรโมชั่นด้วย เพราะ Research In Motion (RIM) เจ้า ของผลิตภัณฑ์แบล็คเบอร์รี่ห่วงภาพลักษณ์ของสินค้าเช่นกันจึงให้โอเปอเรเตอร์ ที่เป็นตัวแทนขายในไทยพิจารณาสินค้าที่จะนำไปทำโปรโมชั่นด้วย

เครดิต: wiseknow

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Related Posts with Thumbnails