Pakorn's Blog

Helping you to bring your concepts and ideas to life.

ฮวงจุ้ยอาคารจามจุรีสแควร์

ผมไม่ทราบว่าอาคารนี้มีใครเล่นฮวงจุ้ยไว้หรือไม่อย่างไรนะครับ แต่เดิมทีถ้าเป็นคนอาศัยแถวสามย่านจะรู้ว่าพื้นที่บริเวณอาคารจามจุรีสแควร์เดิมเป็นเขตอาถรรพ์ ทำอะไรก็ไม่ขึ้น หลังจากจุฬานำที่ไปทำจุฬาไฮเทค นั่นก็เป็นโครงการในฝันที่ไม่สำเร็จ ทางด้านฮวงจุ้ยยิ่งถือว่าแย่มาก เพราะทำเลที่ดินอยู่ตรงข้ามวัด แถมยังมีสะพานตัดผ่านหน้าที่ดินอีก แต่ ณ วันนี้ได้เปลี่ยนเป็นอาคารจามจุรีสแควร์ซึ่งมีความโดดเด่นเป็นอย่างยิ่ง เราลองมาวิเคราะห์กันเล่นๆ นะครับ


ภาพแสดงผังอาคารจามจุรีสแควร์ชั้นหนึ่ง

จากภาพผู้อ่านลองสังเกตแผนผังของอาคารตามผู้เขียนนะครับ แม่เจ้าโว้ย มันเป็นรูปปืนครับ คาดว่าเป็นปืนเอ็ม 16 นะครับ แต่ถ้าผู้ใดสันทัดเรื่องปืนก็ลองบอกมาได้นะครับว่ารุ่นไหน^^ ลักษณะอาคารที่เป็นรูปปืนนี้บ่งบอกถึงความขัดแย้ง ความรุนแรงภายในองค์กรครับ อันนี้ต้องดูกันต่อไปนะครับ


และจากภาพเดิมนี่เอง ผู้อ่านจะเห็นว่าปากกระบอกปืนมันเล็งไปทางไหน ถ้าผู้ที่อยู่ตรงนั้นจะทราบดีครับ มันเล็งไปทางฝั่งสามย่านเดิมครับ อันนี้ก็ต้องดูกันต่อไปว่าตรงตลาดสามย่านเดิมนั้นทางจุฬาฯจะใช้ทำอะไรต่อไป แต่พื้นที่บริเวณที่โดนปากกระบอกปืนเล็งไปต้องบอกว่าสาหัสครับ งานเข้าระยะยาวทีเดียว

จากผังเดิม ให้สังเกตบริเวณที่อยู่ คอนโดมิเนียมของโครงการนะครับ บริเวณนั้นเป็นมุมมั่นคงของอาคาร ซึ่งบอกได้ถึงความมั่นคงของผู้อยู่อาศัยเป็นอย่างดี


ภาพแสดงตำแหน่งอาคารจามจุรีสแควร์

และจากภาพต่อมาครับ ลักษณะผังขาดมุมแผนงาน ถนนที่เข้าทางซ้าย วนรอบอาคารทวนเข็มนาฬิกา และมีถนนพญาไทอยู่ทางขวา เมื่อรวมกับมุมมั่นคงของผู้อยู่อาศัย ตีความได้ว่า ผู้อยู่อาศัยที่นี่การเงินเข้าดีมาก ส่วนเก็บเงินอยู่หรือไม่ต้องดูที่ห้องใครห้องมัน แต่ลักษณะขาดมุมแผนงานคือผู้อยู่อาจจะคิดว่าเตรียมการทุกอย่างเป็นอย่างดีในทุกเรื่อง แต่ก็ยังขาดการวางแผนที่ดี ขาดปัญญาในการคิดอ่าน

ส่วนตำแหน่งถนนต่างๆ ในระมัดระวังเรื่องความเจ็บปวดเฉียบพลับแบบไม่คาดฝัน เรื่องชู้สาว เรื่องผิดเพศ ถ้าคุณมีลูกชายหรือลูกสาวก็ระมัดระวังเรื่องการเบี่ยงเบนทางเพศ หรือถ้าผู้อาศัยเป็นผู้ชาย คุณจะไม่ค่อยได้อยู่กับบ้านนัก

ส่วนเรื่องของวัดหัวลำโพงที่อยู่ตรงกันข้ามอาคารนั้น ที่อยู่ตรงข้ามวัดจะมีผลเรื่องความขัดแย้ง ปากเสียง ผมไม่แน่ใจว่าใครไปแก้ไว้แล้วหรือไม่ แต่ผมว่ามันแปลกๆ ลองดูรูปต่อไปครับ


ภาพแสดงช่องลมพิฆาตที่ปะทะวัดหัวลำโพง

ลักษณะอาคารสูง 2 ทาวเวอร์ และมีช่องลมระหว่างสองอาคาร ซึ่งช่องลมนี้จะพุ่งไปทำลายวัดครับ เป็นลักษณะกับการหาญสู้กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ลักษณะอาคารจามจุรีสแคว์ก็เป็นแบบไฟพิฆาตทอง ซึ่งบั่นทอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มกันอยู่แล้ว แต่กลับมีช่องลมพิฆาตเข้าถล่มวัดอีก อืม เรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้วแต่ความเชื่อละกันครับ แต่ถ้าเป็นผมจะเอาน้ำไปทอนพลังของวัด ตามตำราสี่ตำลึงปาดพันชั่งครับ จะไม่ปะทะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เด็ดขาด

ส่วนเรื่องของสะพานที่ผ่านหน้าที่ที่คนกลัวว่าชี่จะไม่ไหลผ่านหน้าที่เท่าที่ควร ทำให้ทำการค้าไม่เจริญ ต้องบอกว่าในยุคใหม่นี้ชี่มาทางใต้ดินแล้วครับ นั่นคือ อาคารจะเสียลูกค้าที่ผ่านหน้าตึกไป แต่จะได้ลูกค้าที่มาจากรถไฟฟ้าใต้ดินแทน เรียกว่าเจ๊ากันไปครับ

โดยสรุปเรื่องการเงินของคนอยู่อาศัยคอนโด ดีครับ(เก็บอยู่หรือไม่อีกเรื่องหนึ่ง) แต่ระวังเรื่องวิปริตผิดเพศ การอยู่อาศัยไม่ได้ของเพศชาย การทะเลาเบาะแว้ง มีปากเสียงอย่างรุนแรงครับ

ขอออกตัวไว้ก่อนนะครับ ฮวงจุ้ยเป็นความเชื่อส่วนบุคคลครับ^^


เขียนโดย Eric
ที่มา: http://www.innyanglive.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Related Posts with Thumbnails