Pakorn's Blog

Helping you to bring your concepts and ideas to life.

"ศุภชัย"สับแหลกใบอนุญาต 3 จี ราคาประมูลสูงลิ่วปล่อยต่างชาติฮุบสมบัติประเทศ


ศุภชัย เจียรวนนท์

ระบุดูเหมือนว่า กทช.จะไม่อยากให้มีเอกชนไทยเข้าร่วมประมูล เช่นเดียวกับสื่อมวลชนที่ตอนนี้ก็เริ่มมีต่างชาติเข้ามาถือหุ้นบริหารมากขึ้น...

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา สำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) เปิดรับฟังความคิดเห็นสาธารณะร่างสรุปข้อสนเทศการจัดสรรคลื่นความถี่ IMT หรือ 3G and beyond มีใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ 4 ใบ จัดขึ้นที่ รร.เซ็นทารา แกรนด์ โดยนายเศรษฐพร คูศรีพิทักษ์ กรรมการ กทช. กล่าวว่า จะนำข้อเสนอแนะมาปรับปรุงก่อนออกประกาศประมูลใบอนุญาต 3 จี คาดว่าจะเปิดประมูลในเดือน ธ.ค.นี้ ส่วนประเด็นที่เสนอแนะกันมากคือ ราคากลางที่เปิดประมูลนั้นสูงเกินไปหรือไม่ หากราคาสูงเกินไปจะกระทบต่อค่าบริการที่ต้องสูงตามไปด้วย และการเข้ามาลงทุนในธุรกิจโทรคมนาคม เกรงว่าจะให้นอมินีถือหุ้นแทนต่างชาติ ซึ่งจะทำให้ธุรกิจคนไทยเสียเปรียบ

 ทั้งนี้ บรรยากาศการแสดงความคิดเห็นเริ่มรุนแรงมากขึ้น เมื่อนายศุภชัย เจียรวนนท์ หัวหน้าคณะผู้บริหารของบริษัททรู คอร์ปอเรชั่นจำกัด (มหาชน) ยกมือขอแสดงความเห็นเมื่อเวลา 16.00 น. และขอพูดใน 2 บทบาทคือ ซีอีโอของบริษัทเอกชนและในฐานะประชาชนคนไทย โดยราคาที่ต้องจ่ายประมูล 3 จี ถือเป็นจุดเปลี่ยนของสังคมไทย บริษัทที่มีเงินจ่ายค่าสัมปทานปีละ 20,000 กว่าล้านบาท ก็มีแนวโน้มว่าจะจ่ายค่าใบอนุญาตได้สูง ขณะที่ทรูจ่ายสัมปทานอยู่ปีละ 5,000-6,000 ล้านบาท ก็คงมีปัญญาจ่ายเท่ากับจ่ายค่าสัมปทาน มองดูแล้วทรูสู้ไม่ได้ หลายคนก็สบประมาททรู แต่ทรูขอบอก ทรูสู้ขาดใจ ถ้าสุดท้ายสู้ไม่ได้ก็ต้องยอมให้ต่างชาติเข้ามาเป็นนอมินี (ถือหุ้นแทน) เหมือนคนอื่น เพื่อจะได้มีเงินมาสู้ประมูล

 นายศุภชัยกล่าวว่า หากสถานการณ์เป็นเช่นนี้ ดูเหมือนว่า กทช.จะไม่อยากให้มีเอกชนไทยเข้าร่วมประมูล เช่นเดียวกับสื่อมวลชนที่ตอนนี้ก็เริ่มมีต่างชาติเข้ามาถือหุ้นบริหารมากขึ้น ทำให้ไม่เห็นความสำคัญของบริษัทไทย "ส่วนในฐานะประชาชนคนไทย ผมนายศุภชัย เจียรวนนท์ หมายเลขบัตรประชาชน... ผมเกิดเป็นคนไทย ถ้าผมสิ้นชีพไป ผืนแผ่นดินไทยก็จะกลบหน้าผม เราเป็นคนไทย เป็นกระดูกสันหลังของประเทศ ทำไมถึงจะยอมให้คนอื่นมาเอาทุกอย่างไป ถ้าไม่มีใครเห็นความสำคัญ ไม่มีใครสนใจ ก็จะยอมเป็นนอมินี

 ต่างชาติให้ เขาเอาทรัพยากรของเราไป เอาผลประโยชน์ของเราไป" ทั้งนี้ ส่วนคนที่ไปทำชื่อเสียงให้ประเทศชาตินั้น คนเขาเรียกกันว่า ฮีโร่ แต่คนที่เอาทรัพยากรชาติไปขายให้ต่างชาตินั้น เขาเรียกว่าคนทรยศ "คนแบบนี้ตายไปก็จะมีแต่ลูกหลานคอยถ่มน้ำลายใส่หลุมศพ เป็นคนไทยแต่กลับไม่รักษาผลประโยชน์ของชาติ".

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Related Posts with Thumbnails