Pakorn's Blog

Helping you to bring your concepts and ideas to life.

แกะกล่อง BlackBerry Storm 2 รุ่นสมบูรณ์ของตระกูล BB Storm ของค่าย RIM


RIM ได้ออกมาเปิดเผยถึงรายละเอียดอย่างเป็นทางการของ BlackBerry Storm 2 ที่หลายๆฝ่ายต่างจับตามอง โดยจะมีการแก้ไขปัญหาการทำงานที่ผู้ใช้ตรวจพบใน BlackBerry Storm รุ่นแรก

โดยปัญหาการทำ งานต่างๆในโทรศัพท์มือถือ BlackBerry Storm รุ่นแรกที่ถูกตรวจพบ ทั้งเรื่อง การบัคเกิดขึ้นในบางโปรแกรม, ฟีเจอร์ในเครื่องบางอย่างสูญหาย หรือแม้แต่ปัญหาในการเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์ภายนอกที่เพิ่มเข้ามาใหม่นั้น ได้ถูกแก้ไขแล้วใน BlackBerry Storm 2 ซึ่งนอกจากจะแก้ไขปัญหาดังกล่าวข้างต้นแล้ว ทางตัวแทนยังได้ออกมาเปิดเผยถึงรายละเอียดในส่วนอื่นๆอีกว่า จะมีการเพิ่มการเชื่อมต่อแบบ Wi-Fi, ขยายขนาดความจุของเมมโมรี่ในตัวเครื่องเป็น 2 กิ๊กกะไบท์ และเพิ่มความจุของแฟลชเมมโมรี่ให้เป็น 256 เมกกะไบท์อีกด้วย และแต่เดิมที่แป้นกดของ BlackBerry Storm เป็นแบบ virtual keyboard นั้น ก็พบว่า มีปัญหาการใช้งานอยู่เรื่อยๆ ทำให้ใน BlackBerry Storm 2 นี้ มีการปรับแต่งในส่วนของคีย์บอร์ดใหม่ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยจะสามารถจัดการกับ input ที่เข้ามาได้หลายๆทางในขณะที่มีการพิมพ์ นอกจากนี้ ในส่วนของความสามารถที่ดีอยู่แล้วในรุ่นแรก ก็จะยังคงมีอยู่ในรุ่นที่สองนี้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น การรับ-ส่งอีเมลที่มีประสิทธิภาพ, ฟังก์ชั่นปฏิทิน และความสามารถในการรับข้อมูลจาก Microsoft Exchange, Lotus Domino และ Novell GroupWise เป็นต้น ในด้านความสามารถทางด้านมัลติมีเดียก็ไม่น้อยหน้าคู่แข่งอย่าง iPhone ทั้งการเล่นไฟล์วีดีโอ รวมถึงไฟล์เพลงที่รับได้หลากหลายรูปแบบ ซึ่งก็สามารถทำได้ดีเช่นกัน รองรับ 3G, GPS, บลูทูธ 2.1 และเพิ่มหน่วยความจำได้ด้วยการ์ด microSD โดยผู้ใช้สามารถหาซื้อได้ผ่านทางตัวแทน Vodafone เฉพาะในเขตประเทศสหราชอาณาจักร, เยอรมัน, เนเธอร์แลนด์ และสเปนเท่านั้น แต่ทางผู้บริหารของ Verizon ได้ออกมากล่าวว่า BlackBerry Storm 2 นี้ จะวางจำหน่ายในสหรัฐฯก่อนปลายปีนี้อย่างแน่นอน

รุ่นนี้เรียกได้ว่าเป็นรุ่นสมบูรณ์ของ BB Storm ก็ว่าได้เลยนะครับ เพราะรุ่นแรกที่ออกมาจะบอกว่าโอเค ก็..นะ แต่มันก็แค่ในระดับนึงเท่านั้นครับ น่าสนใจมากๆรุ่นนี้ ในความคิดผม คิดว่ายอดขายน่าจะแซง iPhone3Gs ได้อย่างไม่ยากนักครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Related Posts with Thumbnails